Chân dung đại gia Ấn Độ rót vốn chục tỷ đô vào công viên dược ở Việt Nam

Sau khi khảo sát cụ thể một số địa điểm tại Việt Nam, các nhà đầu tư Ấn Độ đã quyết định lựa chọn địa điểm đầu tư tại Hải Dương. Vị trí đề xuất đầu tư thuộc địa bàn các huyện Gia Lộc, Thanh Miện và Bình Giang, tổng diện tích quy hoạch khoảng 960 ha.

Bên cạnh Hải Dương vừa được nhà đầu tư Ấn Độ chốt làm địa điểm, nhiều địa phương khác cũng chạy đua mời “đại gia” Ấn Độ đầu tư dự án này. Cổng thông tin điện tử tỉnh Thanh Hoá thông tin, vào ngày 13/2/2022, các nhà đầu tư Ấn Độ đã đến địa phương để khảo sát, tìm hiểu đầu tư dự án Khu công nghiệp dược phẩm. Đại diện phía Ấn Độ cho biết, đây là lần thứ hai trong vòng chưa đầy 1 tháng, họ quay trở lại Thanh Hóa để tìm hiểu về khả năng đầu tư dự án quan trọng này.

Ông Ramesh Babu, Chủ tịch Tập đoàn dược phẩm SMS (một trong số các đơn vị muốn hợp tác phát triển Công viên dược phẩm) cho rằng, dự án nếu thành công, có thể coi là “đòn bẩy chiến lược” để biến Việt Nam thành một cứ điểm nghiên cứu, phát triển và sản xuất dược phẩm hàng đầu của Đông Nam Á và thế giới.

Ấn Độ được mệnh danh là cường quốc dược phẩm của thế giới và là nơi đặt trụ sở của Viện Huyết thanh Ấn Độ (SII), nhà sản xuất vaccine lớn nhất thế giới. Theo số liệu của IBEF, Ấn Độ đứng thứ 3 trên toàn thế giới về sản xuất dược phẩm theo khối lượng và thứ 14 theo giá trị với hơn 60% sản lượng vaccine toàn cầu là do nước này sản xuất. Hơn 80% các loại thuốc kháng virus được sử dụng trên toàn cầu để chống lại bệnh HIV-AIDS được sản xuất bởi các công ty dược phẩm của Ấn Độ.

Ngành công nghiệp dược phẩm của nước này là dự kiến ​​đạt 130 tỷ đô la Mỹ vào năm 2030, tăng hơn gấp 3 so với mức định giá 42 tỷ đô la Mỹ năm 2021.

Đại gia Ấn Độ rót vốn khổng lồ 10 tỷ đô la Mỹ vào công viên dược ở Hải Dương, họ là ai mà có khối tài sản khủng đến vậy? - Ảnh 1.

Previous post Cổ phiếu PGT Holdings đón nhận tín hiệu tích cực
Next post Dòng tiền sẽ dịch chuyển đến nhóm ngân hàng, dầu khí, đầu tư công để bù đắp áp lực giảm từ nhóm cổ phiếu đầu cơ