Những viên giặt trông như viên kẹo đẩy Tide vào cuộc khủng hoảng nghiêm trọng: Không phải lúc nào đẹp cũng tốt!

Năm 2012, tập đoàn hàng tiêu dùng P&G đã giới thiệu sản phẩm viên giặt Tide Pods tại Mỹ sau khi đạt thành công lớn ở châu Âu. Mặc dù vậy, họ lại không thể lường trước rằng chúng lại gây ra một cuộc khủng hoảng lớn.

Sau một thời gian, Tide Pods trở nên phổ biến tại nhiều hộ gia đình Mỹ vì sự nhỏ gọn, tiện dụng và thiết kế bắt mắt. Tide Pods từng trở thành chủ đề của một meme trên mạng xã hội và sau đó là một thử thách “viral” tai hại khiến nhiều người phải nhập viện.

“Tide Pod Challenge” đã gây ra một cuộc khủng hoảng lớn cho Proctor & Gamble (P&G) và cho toàn bộ thương hiệu. Nghiêm trọng hơn, nó đã khiến không ít người làm theo phải vào viện và làm gia tăng đột biến số cuộc gọi đến Trung tâm kiểm soát chất độc ở Mỹ. Đến khi đó, YouTube mới bắt đầu gỡ các video kêu gọi thực hiện thử thách trên.

Nạn nhân chính của Tide Pods không chỉ là những thanh thiếu niên và sinh viên tham gia thử thách mà còn là trẻ nhỏ và thậm chí là người già mắc chứng mất trí nhớ.

 Những viên giặt trông như viên kẹo đẩy Tide vào cuộc khủng hoảng nghiêm trọng: Không phải lúc nào đẹp cũng tốt!  - Ảnh 1.

Previous post Lộ diện hai đô thị gần 4.000 ha được Bắc Giang xây dựng quy hoạch sau cơn sốt đất
Next post Tập đoàn FIT: Năm 2021 lãi hơn 231 tỷ đồng, gấp gần 3 lần cùng kỳ