Thỏa thuận ngầm của Apple tại thị trường Trung Quốc vừa bị vạch trần

Theo một báo cáo từ New York Times, Apple đã nhượng bộ về quyền riêng tư và bảo mật để có thể tiếp tục xây dựng và bán các thiết bị của mình ở Trung Quốc.

Tâm điểm của báo cáo là quyết định của Apple tuân theo một bộ luật năm 2016 yêu cầu tất cả thông tin cá nhân và dữ liệu thu thập được ở Trung Quốc phải được lưu giữ ở Trung Quốc. Về cơ bản, các quy định của Mỹ cấm Apple chuyển dữ liệu cho chính phủ Trung Quốc. Tuy nhiên, báo cáo chỉ ra rằng đã tồn tại một lỗ hổng trong đó quy định về “quyền truy cập vào bộ nhớ cục bộ trong trung tâm dữ liệu”.

Có trụ sở tại Trung Quốc, Guizhou-Cloud Big Data (GCBD) sở hữu và vận hành hợp pháp các máy chủ iCloud tại Trung Quốc. Nói cách khác, chính phủ Trung Quốc có thể yêu cầu quyền truy cập dữ liệu từ GCBD thay vì Apple. Chính phủ Trung Quốc đã đề xuất “Quản lý iCloud bằng GCBD” với Apple và Apple được cho là đã đồng ý, nhằm tránh khỏi các quy định từ chính phủ Mỹ.

Thỏa thuận ngầm của Apple tại thị trường Trung Quốc vừa bị vạch trần - Ảnh 1.

Previous post Gặp khó vì Covid-19, nhiều doanh nghiệp địa ốc vẫn giữ đà tăng trưởng, nhờ đâu?
Next post Góc nhìn CTCK: Xu hướng giằng co chưa chấm dứt, VN-Index tiếp tục dao động từ 1.380 – 1.400 điểm trong tuần cuối tháng 10