Chỉ số đồng USD liên tục trượt giảm, đâu sẽ là đáy?

Chỉ số đồng USD tiếp tục có phiên trượt giảm vào phiên giao dịch ngày thứ Sáu (4/12) sau khi báo cáo cho thấy số lượng việc làm mới tạo ra trong tháng 11 thấp hơn dự báo.

Cụ thể, kết thúc phiên giao dịch cuối tuần trước, chỉ số đồng USD giảm 0,25%, xuống còn 90,51 điểm, khi báo cáo việc làm của Mỹ công bố cho thấy nước này chỉ tạo ra 245 nghìn việc làm mới trong tháng 11, thấp hơn nhiều so với con số dự báo trước đó là 432 nghìn việc làm và thấp hơn báo cáo trước đó là 610 nghìn việc làm.

Tính chung cả tuần, chỉ số đồng USD đã giảm 1,6%. So với đồng euro, đồng USD đã giảm 2,4% và giảm 0,76% so với đồng nhân dân tệ.

Thời gian gần đây, các số liệu kinh tế yếu đi cùng hàng loạt các đợt phong tỏa mới nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus Covid-19 đã gây áp lực lên sự phục hồi nền kinh tế Mỹ.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư chứng khoán dường như không mấy quan tâm đến điều này khi S&P 500 đã tăng tới 1,5% trong tuần qua.

Theo giới phân tích, thị trường chứng khoán có những bước nhảy vọt trong thời gian qua chủ yếu là nhờ kỳ vọng sẽ sớm xuất hiện thêm các gói kích thích tài khóa mới, cùng với đó, vắc xin cũng sẽ sớm được đưa vào sử dụng. Theo đó, nền kinh tế sẽ sớm được phục hồi.

Dù vậy, việc đồng USD yếu đi dường như là sự phản ánh sự phục hồi kinh tế Mỹ sẽ yếu hơn so với sự phục hồi nền kinh tế toàn cầu.

Chỉ số đồng USD liên tục trượt giảm, đâu sẽ là đáy? - Ảnh 1.

Previous post Chia Sẻ Của Anh Thiên Long Khởi Nghiệp Thành Công Trở Thành Giám đốc Công Ty Tài Chính Thiên Long
Next post Thuỷ sản Nam Việt (ANV) đầu tư nhà máy chế biến collagen peptide và gelatin tại Cần Thơ, tổng vốn 24 triệu USD