Phố Wall dậy sóng vì Tesla: Cổ phiếu này đáng giá 90 USD hay 780 USD?

Trước những drama gây chú ý xung quanh Elon Musk và đứa con tinh thần mang tên Tesla của ông, nhà đầu tư đã được hưởng lợi cực kỳ xứng đáng cho sự kiên nhẫn của họ trong năm nay. Giờ đây, Tesla đang phát triển trở thành một công ty bluechip, khi chuẩn bị được đưa vào S&P 500.

Những diễn biến sắp tới có thể khiến nhiều nhà đầu tư băn khoăn về một số câu hỏi đơn giản như: Tesla chính xác là công ty thuộc lĩnh vực nào? Cổ phiếu công ty này nên được định giá như thế nào? Dẫu vậy, câu trả lời của Phố Wall đều rất khác nhau, Goldman Sachs đưa ra mức giá mục tiêu là 780 USD, trong khi JPMorgan lại là 90 USD.

Jim Chanos – một nhà quản lý quỹ phòng hộ, chia sẻ: “Mọi người muốn tin tưởng rằng Elon Musk đang nỗ lực thu hút nhà đầu tư.”

Đương nhiên, những nhà đầu tư mua “ý tưởng” của Musk đã tận dụng cơ hội tốt hơn nhiều so với Chanos. Nhà quản lý quỹ cho biết gần đây ông đã phải giảm bớt vị thế bán khống cổ phiếu Tesla vốn thực hiện trong 5 năm qua. Giờ đây, nhà sản xuất ô tô điện đã báo lãi trong 5 quý liên tiếp, cùng với đó là giá cổ phiếu tăng hơn 7 lần trong năm nay và ghi nhận mức lợi nhuận khủng gần 18.000% kể từ khi IPO năm 2010.

Phố Wall dậy sóng vì Tesla: Cổ phiếu này đáng giá 90 USD hay 780 USD?  - Ảnh 1.

Previous post Cao Ngọc Anh Cung Cấp Dịch Vụ Chuyển Phát Nhanh Trong Nước – Quốc Tế – Chuyên Nghiệp – Uy Tín – Chất Lượng
Next post Y tá Mỹ dương tính với SARS-CoV-2 sau hơn một tuần tiêm vaccine Covid-19