Vay mua ô tô, chủ xe ‘khóc ròng’

Mới đây, một khách hàng vay mua ô tô là ông Trương Văn K, trú tại huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội bị đơn vị thu hồi nợ của ngân hàng cưỡng đoạt chiếc xe ô tô của ông khi xe đang lưu thông.

Trước đó, ngày 8/3/2018, ông K làm thủ tục vay thế chấp tại ngân hàng để mua chiếc xe ô tô mang nhãn hiệu Huyndai i10, với khoản vay 284 triệu đồng, để kinh doanh dịch vụ taxi. Phương thức trả nợ định kỳ hàng tháng gồm cả lãi và gốc.

Tuy nhiên, theo ông K, từ đầu năm 2021 đến nay, ngân hàng này không có thông báo nhắc khách hàng trả nợ với ông. Đến ngày 7/6/2021, phía đơn vị thu hồi nợ của ngân hàng đã bất ngờ tiến hành cưỡng đoạt chiếc xe taxi này khi đang trên đường chở khách.

Thời gian trước, cứ đến kỳ trả lãi phía ngân hàng đều thông báo trước cho khách qua điện thoại, nhưng 6 tháng nay ngân hàng không có thông báo nhắc.

Ngày 28/4/2021, ông K gọi điện cho nhân viên tín dụng của ngân hàng để hỏi về việc trả nợ và được phía ngân hàng thông báo rằng ông phải nộp 17 triệu đồng bao gồm tiền gốc, lãi, phí phạt của 6 tháng qua. Vấn đề khiến khách hàng bức xúc là phía ngân hàng cho người thu giữ xe giữa đường nhưng không thông báo trước cho ông.

Vay mua ô tô, chủ xe khóc ròng - Ảnh 1.

Previous post Người sở hữu 30% công ty vắc xin mới lập của Vingroup: Ông chủ kín tiếng trong ngành y tế
Next post Cách trồng thủy tiên bằng củ không cần đất để trang trí nhà đón Tết, trồng ngay từ bây giờ để ra hoa đúng thời điểm