Bitcoin và USD đều đang thăng hoa, tiền số được dự báo sẽ tiếp tục tăng mạnh

Đồng USD bước vào quý cuối cùng của năm 2021 với vị thế tốt khi ở mức cao gần nhất trong một năm, và tính chung cả tuần cao nhất kể từ tháng 6 do các nhà đầu tư dự đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) với thái độ ‘diều hâu’ sẽ nâng lãi suất của Mỹ sớm hơn so với các ngân hàng trung ương (NHTW) khác.

Tâm lý thị trường thận trọng do lo ngại về COVID-19, tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc “lung lay” và sự bế tắc của Washington trước thời hạn chót sắp tới để nâng mức trần nợ công của chính phủ Mỹ cũng hỗ trợ đồng USD – vốn được coi là tài sản trú ẩn an toàn.

Phiên cuối tuần (thứ Sáu, 1/10), chỉ số Dollar index kết thúc phiên giảm 0,3% xuống 94,046 do lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm bởi các nhà đầu tư chốt lời sau giai đoạn lợi tức tăng mạnh gần đây. Tuy nhiên, cả USD và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ đều được coi là sẽ chỉ giảm tạm thời, và Dollar index dù giảm nhẹ nhưng vẫn là mức gần cao nhất trong vòng một năm. Tính chung cả tuần, Dollar index tăng 0,8%, mức tăng mạnh nhất kể từ cuối tháng 8.

Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ kết thúc phiên này ở mức 1,484%, giảm gần sáu điểm cơ bản so với phiên liền trước.

Bitcoin và USD đều đang thăng hoa, tiền số được dự báo sẽ tiếp tục tăng mạnh  - Ảnh 1.

Previous post IFRS 15 – Bước tiến bộ trong ghi nhận doanh thu và thách thức với doanh nghiệp Việt Nam (tiếp)
Next post Lịch sự kiện và tin vắn chứng khoán ngày 21/2